Me

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ความสำคัญของการบริหารทรัพยากรมนุษย์

การบริหารทรัพยากรมนุษย์ นั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารงานในองค์การ ซึ่ง จะประกอบไปด้วย
- การวางแผน
- การจัดองค์การ
- การจัดคนเข้าทำงาน
- การสั่งการ
- การควบคุม
โดยส่วนใหญ่ เรียกว่า การบริหารงานบุคคลและได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นคำว่า การบริหารทรัพยากรมนุษย์
ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัจจัยในเรื่องต่าง ๆ อีกหลายปัจจัย เช่น
1. การพัฒนา ( Development )
2. การประเมินผลพนักงาน ( Employee Appraisal )
3. การธำรงรักษา ( Maintenance )
4. การจ่ายค่าตอบแทน ( Compensation )
5. การจัดสวัสดิการ
6. การจูงใจ
7. และปัจจัยอื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น